บทความที่น่าสนใจ

บทความที่น่าสนใจ

699 รายการ

“ภาษี” กับการทำธุรกิจเป็นสิ่งคู่กัน แต่ภาษีสามารถทำให้ผลกำไรจากการทำธุรกิจลดลงไปอย่างน่าเสียดาย เรามาดูกันดีกว่าว่าเรามีเคล็ดลับการทำธุรกิจแบบลดภาษีได้อย่างไรบ้าง

7 ผู้เข้าชม
แม้ผู้ประกอบการหลายรายจะยังคงดำเนินธุรกิจได้โดยปกติ คือ ขายสินค้าได้ และมีกำไร แต่ผู้ประกอบการอาจจะยังไม่รู้ว่าสุขภาพของธุรกิจของท่านแท้ที่จริงแล้ว แม้มีกำไร แต่ก็มีรายจ่ายเกิดขึ้นอย่างมาก จนอาจจะมากกว่าที่กิจการประเภทเดียวกันเป็นอยู่ ซึ่งสะท้อนถึงความไม่แข็งแรงของธุรกิจแฝงอยู่โดยที่ท่านไม่รู้ตัว งบการเงินเป็นเครื่องมือสำคัญประเภทหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการมองเห็นถึงความผิดปกติในธุรกิจของตนเองได้ และสามารถปรับปรุงจุดอ่อนเหล่านั้นได้ บทความนี้ จะกล่าวถึงประโยชน์ของการจัดทำงบการเงินที่และงบการเงินที่มีลักษณะที่ดี ที่ผู้ประกอบการพึงต้องคำนึงถึงเมื่อยังคงประกอบธุรกิจอยู่
23 ผู้เข้าชม

การยื่นภาษี ถือเป็นหน้าที่สำคัญของผู้ที่มีรายได้เลยนะ ซึ่งเดี๋ยวนี้เราสามารถยื่นภาษีออนไลน์ได้ ทั้งง่ายและสะดวก แต่สำหรับใครก็ตามที่เป็น First Jobber ก็อาจจะมีข้อสงสัยต่างๆ เกี่ยวกับการยื่นภาษีครั้งแรก ไม่ว่าจะเป็น การยื่นภาษีใช้เอกสารอะไรบ้าง แล้วถ้าเงินเดือนไม่ถึง ต้องยื่นภาษีไหม ขั้นตอนยุ่งยากหรือเปล่า บทความนี้จะมาแนะนำวิธียื่นภาษีสำหรับมือใหม่

25 ผู้เข้าชม

ผู้ที่ประกอบกิจการ SMEs ในปัจจุบันมักจะเจอเรื่องปวดหัว คือ การทำบัญชีให้เป็นระบบบัญชีที่ดี เพราะอาจคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น และยังยุ่งยาก แต่ความจริงแล้วการทำบัญชีที่ดีรัดกุมมีประสิทธิภาพจะช่วยอุดช่องโหว่ และป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นหากทำบัญชีไม่ดี ระบบบัญชีที่ดีจะช่วยอะไรเราได้บ้าง ลองมาดูกันเลยค่ะ

21 ผู้เข้าชม

Startup หรือเจ้าของธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจ มักเริ่มจากมนุษย์เงินเดือน หรือเด็กจบใหม่ ที่อาจไม่เข้าใจหลักการทางบัญชีเพื่อธุรกิจอย่างถ่องแท้ ข้อแนะนำใดบ้าง ที่จะช่วยให้ธุรกิจไม่พลาดเรื่องบัญชี ลองมาหาคำตอบกับบทความนี้กันเลยค่ะ

20 ผู้เข้าชม

สำหรับนักธุรกิจมือใหม่ที่กำลังเริ่มต้นดำเนินธุรกิจไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก กลางหรือขนาดใหญ่ ที่ยังไม่แน่ใจว่าจะจัดตั้งเป็นองค์กรธุรกิจในรูปแบบบุคคลธรรมดา ห้างหุ้นส่วน หรือในรูปแบบบริษัทดี ซึ่งแต่ละรูปแบบต่างมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป บทความนี้จะพาไปทำความรู้จักกับห้างหุ้นส่วน ซึ่งเป็นรูปแบบองค์กรธุรกิจแบบหนึ่ง ที่หลายคนอาจเคยได้ยินมาบ้างแล้ว ว่ามีความน่าสนใจอย่างไรบ้างและเป็นรูปแบบที่เหมาะสมกับธุรกิจของเราหรือไม่

40 ผู้เข้าชม

เป็นคำถามที่หลายคนยังคาใจว่า ใบเช็ค นี่มันมีมูลค่าเท่ากับเงินสดหรือไม่? เพราะมีหลายคนจะนำเช็คไปจ่ายค่าบริการสินค้า ที่อีกฝ่ายไม่รับเช็ค บอกว่ามีค่าไม่เท่าเงินสด หรืออยากได้เงินสดจริงๆ มากกว่า อย่าเพิ่งตกใจว่าตัวเองกำลังโดนมิจฉาชีพหลอก การจ่ายเงินด้วยเช็ค สามารถทำได้แต่เราต้องทำมันให้ถูกต้อง ถึงจะมีค่าเท่ากับการจ่ายเงินสด หากใครที่ยังไม่รู้ว่าเช็คที่เราพูดถึงคืออะไร และจะมีเหตุผลอะไรที่ต้องจ่ายเงินด้วยเช็ค วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ‘เช็ค’ กระดาษหนึ่งใบที่เราสามารถแทนเงินสดได้อย่างมากมาย พร้อมข้อควรระวังในการใช้เช็ค แบบไหนให้ปลอดภัย ไม่มีโดนหลอก

43 ผู้เข้าชม

ใบกํากับภาษีเป็นใบที่แสดงมูลค่าของสินค้าหรือบริการ ซึ่งถือว่าเป็นเอกสารสำคัญของทุกกิจการที่อยู่ในระบบภาษี โดยบนใบกำกับภาษีแต่ละประเภทมีรายละเอียดที่ต่างกันออกไป หลายคนคงเคยเห็นใบกำกับภาษีมาบ้างแล้ว แต่จะเป็นประเภทใด มีกี่ประเภท ข้อมูลบนใบกำกับภาษีแต่ละประเภทมีอะไรบ้าง วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลไว้ให้แล้ว สามารถตามไปดูกันได้เลย

71 ผู้เข้าชม
บิลเงินสดกับใบเสร็จรับเงิน อาจเป็นสิ่งที่คุ้นหูของใครหลายคนอยู่แล้ว เพราะเป็นเอกสารที่อยู่ในชีวิตประจำวันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ในการจับจ่ายซื้อของแต่ละครั้ง หลายคนก็ได้เรียนรู้ถึงการใช้ใบเสร็จรับเงินเพื่อเป็นเอกสารยืนยัน นำไปเบิกเงิน หรือเป็นหลักฐานทางการเงินต่างๆ
104 ผู้เข้าชม
64998 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์