ข่าวสาร

ข่าวสาร

820 รายการ
ธุรกิจขนาดย่อมที่เป็นนิติบุคคลจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีระบบใบสำคัญรับ-จ่าย เพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายได้และเป็นหลักฐานในการตรวจสอบความถูกต้องภายหลัง โดยส่วนใหญ่ใบสำคัญรับและใบสำคัญจ่ายมักใช้สีที่ต่างกันเพื่อผู้เขียนจะได้แยกแยะได้ง่าย
ในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยเช่นนี้ เชื่อว่าหลายคนที่ต้องทำกิจการส่วนตัวหรือแม้แต่พนักงานเงินเดือนเองก็เป็นกังวลว่า “เราจะทำอย่างไร เพื่อพยุงกิจการ หรือร้านค้าของเราให้อยู่รอด” โดยไม่ได้รับผลกระทบจากการถดถอยของเศรษฐกิจ
กรณี เช่าซื้อ และ ลิสซิ่ง กับการ ประหยัดภาษี คงเป็นประเด็นที่นักบัญชีและสรรพากร เองก็คงกุมขมับทุกครั้งที่พูดถึง และในมุมของผู้ประกอบการนั้น การที่จะเช่าซื้อ หรือลิสซิ่ง แล้วต้องการจะปรับหยัดภาษีแบบไหนจะมากกว่ากัน วันนี้เราลองมาดูตัวอย่างกันครับ
แนวทางการพลิกวิกฤตปัญหาทางเศรษฐกิจ ให้เป็นโอกาสในการดำเนินธุรกิจเหนือคู่แข่ง ในยุคCovid-19 ผู้ประกอบการหลายรายอาจกำลังเผชิญปัญหาอันแสนหนักหน่วง ยอดขายและผลกำไรต่างลดลง บริษัทหลายแห่งต้องปิดตัวลง บางแห่งก็จำเป็นต้องลด
ผู้ประกอบการควรมีมาตรการด้านสาธารณสุขพื้นฐานบริการให้กับพนักงาน โดยยึดหลักแผนความต่อเนื่องของธุรกิจในภาวะฉุกเฉิน (Business Continuity Plan – BCP) ของสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข มาปรับใช้เพื่อป้องกันไวรัส COVID-19 ลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรค และช่วยให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ในภาวะวิกฤติเช่นนี้
ยุคสมัยเปลี่ยนผู้คนก็ต้องเปลี่ยนแปลงตามไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ความซับซ้อนของมนุษย์ยิ่งเพิ่มขึ้นตามกาลเวลา ความเปลี่ยนแปลงสำคัญของทศวรรษที่ผ่านมามี 2 ด้านคือ ในภาคการผลิตในมุมของธุรกิจ และในมุมของผู้บริโภค

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์