ข่าวสาร

ข่าวสาร

820 รายการ
เป็นกระบวนการที่สำคัญในการวางแผนธุรกิจทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ทำให้ให้ธุรกิจสามารถการพยากรณ์ยอดขายในอนาคต และช่วยให้ผู้ประกอบการและผู้บริหารสามารถวางแผนและเตรียมพร้อมในการจัดการกับความต้องการของตลาด ทั้งในด้านการผลิต สต็อกสินค้า การจัดการทรัพยากร และการวางแผนงบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Startup หรือเจ้าของธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจ มักเริ่มจากมนุษย์เงินเดือน หรือเด็กจบใหม่ ที่อาจไม่เข้าใจหลักการทางบัญชีเพื่อธุรกิจอย่างถ่องแท้ ข้อแนะนำใดบ้าง ที่จะช่วยให้ธุรกิจไม่พลาดเรื่องบัญชี ลองมาหาคำตอบกับบทความนี้กันเลยค่ะ

ในโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว สินทรัพย์ไม่มีตัวตน (Intangible Assets) มีบทบาทสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างความแตกต่าง การสร้างมูลค่าให้กับองค์กร หรือการรักษาความสามารถในการแข่งขัน สินทรัพย์ประเภทนี้ไม่ได้มีรูปร่างหรือจับต้องได้ แต่มีคุณค่าทางเศรษฐกิจที่สามารถนำไปใช้เพื่อสร้างรายได้หรือประโยชน์ให้กับองค์กรได้ บทความนี้จะพาคุณสำรวจถึงความหมาย ความสำคัญ และประเภทของสินทรัพย์ไม่มีตัวตน
การดูแลรักษาและการตรวจสอบเครื่องคอมพิวเตอร์เป็นประจำ จะช่วยให้เครื่องทำงานได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ช้า อาจเกิดจากได้หลายสาเหตุ

สำหรับนักธุรกิจมือใหม่ที่กำลังเริ่มต้นดำเนินธุรกิจไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก กลางหรือขนาดใหญ่ ที่ยังไม่แน่ใจว่าจะจัดตั้งเป็นองค์กรธุรกิจในรูปแบบบุคคลธรรมดา ห้างหุ้นส่วน หรือในรูปแบบบริษัทดี ซึ่งแต่ละรูปแบบต่างมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป บทความนี้จะพาไปทำความรู้จักกับห้างหุ้นส่วน ซึ่งเป็นรูปแบบองค์กรธุรกิจแบบหนึ่ง ที่หลายคนอาจเคยได้ยินมาบ้างแล้ว ว่ามีความน่าสนใจอย่างไรบ้างและเป็นรูปแบบที่เหมาะสมกับธุรกิจของเราหรือไม่

เป็นคำถามที่หลายคนยังคาใจว่า ใบเช็ค นี่มันมีมูลค่าเท่ากับเงินสดหรือไม่? เพราะมีหลายคนจะนำเช็คไปจ่ายค่าบริการสินค้า ที่อีกฝ่ายไม่รับเช็ค บอกว่ามีค่าไม่เท่าเงินสด หรืออยากได้เงินสดจริงๆ มากกว่า อย่าเพิ่งตกใจว่าตัวเองกำลังโดนมิจฉาชีพหลอก การจ่ายเงินด้วยเช็ค สามารถทำได้แต่เราต้องทำมันให้ถูกต้อง ถึงจะมีค่าเท่ากับการจ่ายเงินสด หากใครที่ยังไม่รู้ว่าเช็คที่เราพูดถึงคืออะไร และจะมีเหตุผลอะไรที่ต้องจ่ายเงินด้วยเช็ค วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ‘เช็ค’ กระดาษหนึ่งใบที่เราสามารถแทนเงินสดได้อย่างมากมาย พร้อมข้อควรระวังในการใช้เช็ค แบบไหนให้ปลอดภัย ไม่มีโดนหลอก

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์