ข่าวสาร

ข่าวสาร

820 รายการ

ผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs การที่จะประสบความสำเร็จนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย และก็ไม่ใช่เรื่องยาก วันนี้มีเรื่องของการจดภาษีมูลค่าเพิ่ม VAT มาให้ทำความเข้าใจกัน ว่าทำไมธุรกิจของท่านนั้นถึงต้องจัดการให้เข้าสู่ระบบภาษี ต้องเตรียมเอกสารเยอะแค่ไหน ดูเป็นเรื่องน่าปวดหัวอยู่ไม่น้อย แต่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวแห่งการเติบโตในธุรกิจที่จะขึ้นในภายภาคหน้า สำหรับท่านที่ยังไม่เข้าใจ “ภาษี” แต่เรื่องนี้ก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ตราบใดที่ทำตามขั้นตอนก็สบายมากๆ

เป็นงบการเงินที่สำคัญในการวิเคราะห์สถานะการเงินของบริษัท เพราะมันแสดงให้เห็นถึงกระแสเงินสดที่ไหลเข้าและไหลออกจากกิจการในช่วงเวลาหนึ่ง งบนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งบการเงินสามารถประเมินความสามารถในการสร้างเงินสดของบริษัท และเข้าใจว่าบริษัทมีการจัดการเงินสดอย่างไรในกิจกรรมที่สำคัญๆ
วันนี้เราจะพาคุณมารู้จักสองโมเดลทางธุรกิจที่เราคุ้นเคยกันดีอย่าง SMEs และ StartUp มาดูสิว่าทั้งสองอย่างมีความแตกต่างกันในด้านไหนบ้าง และมีด้านไหนที่คล้ายกันจนแยกแทบไม่ออก มาเริ่มกันเลย!

การจะลงทุนทำอะไรสักอย่าง ทุกคนก็ล้วนแล้วแต่ต้องการกำไรกลับมาทั้งนั้น ยิ่งในปัจจุบันมีการขายของออนไลน์ผ่านทางแอปพลิเคชันต่างๆ รวมถึงการไลฟ์สดขายของ แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าราคาที่ตั้งไว้สูงกว่าต้นทุนขาย ที่ซื้อมาหรือไม่ แล้วคุณสามารถคำนวณต้นทุนสินค้าได้อย่างไร วันนี้เราจะมาบอกคุณเอง

กระบวนการที่สำคัญในการบริหารจัดการการเงินของธุรกิจ ซึ่งกระบวนการนี้มีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ประกอบการใช้เพื่อเปรียบเทียบและตรวจสอบข้อมูลระหว่างรายงานบัญชีธนาคารกับบัญชีเงินฝากที่อยู่ในระบบบัญชีของบริษัท ว่ามีความถูกต้องตรงกันหรือไม่ โดยปกติแล้วการกระทบยอดธนาคารไม่เพียงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดข้อผิดพลาด แต่ยังทำให้เราทราบถึงความคลาดเคลื่อนที่อาจเกิดขึ้น และช่วยให้สามารถแก้ไขได้ทันท่วงทีอย่างมีประสิทธิภาพ
ในโลกของการประกอบธุรกิจ การเข้าถึงแหล่งเงินทุนเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อความสำเร็จของผู้ประกอบการ แหล่งเงินทุนที่เหมาะสมสามารถช่วยเสริมสร้างธุรกิจและเพิ่มโอกาสในการเติบโต การเข้าใจแหล่งเงินทุนที่หลากหลายจะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเลือกแหล่งเงินทุนที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการของธุรกิจ

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์