ข่าวสาร

ข่าวสาร

820 รายการ
ทักษะในการต่อรองนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่อยู่ในแวดวงธุรกิจ การตลาด หรือการระงับข้อพิพาทต่าง ๆ แต่หลายคนยังมีความเข้าใจที่ผิดเกี่ยวกับการเจรจาต่อรองอยู่มาก อย่างไรก็ตาม หากใครที่มีทักษะในการเจรจาต่อรองที่ดีและมีกรอบความคิดในเรื่องนี้อย่างถูกต้อง ผลลัพธ์ที่ออกมาน่าจะเป็นประโยชน์แก่ทุกฝ่าย ลองมาดูกันเลยค่ะ
อัตรากำไรขั้นต้น เรื่องที่นักลงทุนต้องรู้ เจ้าของธุรกิจต้องไม่พลาด “งบการเงิน” นั้นถือเป็นเครื่องมือที่สำคัญอย่างหนึ่งในการวิเคราะห์กิจการในขั้นพื้นฐานเลยก็ว่าได้ ลองมาดูรายละเอียดกันเลยค่ะ
ในงบประมาณที่จำกัด การทดลองใช้กลยุทธ์ในการขายและการวัดผลหลายๆ แบบ อาจเป็นเรื่องยุ่งยากและใช้เวลามาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นสตาร์อัพที่ต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งมีอยู่แล้วและมีเงินทุนที่ดี ดังนั้นควรมาทำความรู้จักกับเคล็ดลับที่จะการสร้างโอกาสในการขายกันค่ะ
การลงทุนเพื่อให้ได้คืนภาษีมีอีกหลายวิธี ไม่เฉพาะการซื้อกองทุนรวมเท่านั้น มาลองดูกันว่า มีการลงทุนแบบไหนอีกบ้าง ที่จะช่วยให้แผนภาษีปีหน้าของคุณได้ทั้งลงทุน ได้ทั้งภาษีคืน
สินค้าเหมือนกันแต่ขายในราคาที่ต่างกัน เหตุผลหนึ่งนั้นมาจากต้นทุนนั้นเอง หรือบางช่วงเวลาที่วัตถุดิบมีราคาถูกลงตามฤดูกาล เราสามารถผลิตได้มากขึ้น ส่งผลให้ผลกำไรเพิ่ม เพราะ Economy of scale เป็นการเร่งกระบวนการผลิตให้มากขึ้นภายในเวลาที่เท่ากัน
“งบการเงิน”Financial Statements เป็นส่วนประกอบสำคัญในการประกอบธุรกิจ เป็นรายงานทางบัญชีที่สามารถสะท้อนฐานะการเงิน ผลการดำเนินงานของกิจการ รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงของเงินสดและส่วนของผู้ถือหุ้น ในรอบปีบัญชีที่ผ่านมา หรือเรียกได้ว่า เป็นกระจกเงาที่สะท้อนความสามารถในการดำเนินงานตามแผนงานและกลยุทธ์ของธุรกิจที่วางไว้ได้อย่างไรบ้างนั่นเอง

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์