ข่าวสาร

ข่าวสาร

820 รายการ
ในฐานะที่เราเป็นผู้ประกอบการ โดยเฉพาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก เราจำเป็นต้องมีแนวคิดด้านการอดออม และรู้จักประหยัดเข้าไว้ เพราะการขาดเงินทุนหมุนเวียน และใช้เงินโดยไม่คิด ล้วนเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ธุรกิจล้มเหลว การเรียนรู้ที่จะประหยัดเงินจึงเป็นเรื่องที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก และนี่คือ 6 วิธีที่จะช่วยให้เราประหยัดเงินให้กับการทำธุรกิจได้ไม่ยาก
ในฐานะคนทำบัญชีบริษัท หน้าที่พื้นฐานก็คือเราต้องบันทึกรายรับรายจ่ายทั้งหมดให้ถูกตามหลักภาษี อย่างไรก็ดี มันก็เป็นหน้าที่ของคนทำบัญชีเช่นกันที่จะต้องตระหนักว่ารายจ่ายต่างๆ ที่บริษัทจ่ายๆ ออกไปหรือคิดว่าเป็นค่าใช้จ่ายนั้น มันไม่ใช่ทุกอย่างที่จะเอามาคิดเป็นค่าใช้จ่ายได้ทั้งหมดในทางภาษี เพราะในทางภาษี มันจะมีสิ่งที่เรียกว่า “ค่าใช้จ่ายต้องห้าม” ที่ห้ามนำมาคิดภาษีเด็ดขาดอยู่
การมองสถานการณ์ทางการเงินให้ขาดทั้งในปัจจุบันและอนาคตด้วยการจำเป็น เพราะจะช่วยให้การวางแผนกลยุทธ์ได้ง่ายขึ้น แล้วจะมีวิธีการอย่างไรบ้างที่จะช่วยให้ประมาณการการเงินมีประสิทธิภาพ
เชื่อว่ายังมีเจ้าของกิจการหลายท่านที่รู้สึกสงสัยว่า ธุรกิจของเราก็ดำเนินไปได้เรื่อยๆแต่ทำไมไม่เห็นกำไรเป็นกอบเป็นกำเหมือนอย่างคนอื่นเขาสักที หรือทำๆไปแล้วทำไมพอครบสิ้นเดือน เงินถึงขาดมือตลอด วันนี้มีคำแนะนำและวิธีการจัดการมาให้ จะต้องทำอย่างไรบ้างไปติดตามกันได้เลยค่ะ
ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของกิจการหรือเป็นฟรีแลนซ์ หากคุณกำลังมีความคิดหรือลังเลใจว่าจะงานที่คุณทำอยู่หรือกิจการของคุณนั้นกำลังเติบโตได้ดีจนถึงเวลาที่จะต้องเปิดบริษัทและจดทะเบียนการค้าอย่างเป็นทางการแล้วหรือยัง และนี่คือ 5 สัญญาณที่จะช่วยให้คุณสามารถติดสินใจได้ง่ายขึ้น จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ
Blockchain นับว่าเป็นเทคโนโลยีที่เดินทางข้ามกาลเวลา และถูกจับตามองอย่างมากในแง่ของการนำมาใช้ในธุรกรรมออนไลน์ในปัจจุบัน และเทคโนโลยี Blockchain จะมีจุดเด่นอย่างไรนั้นลองมาดูกันเลยค่ะ

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์